Xây dựng cơ bản

CHỦ TỊCH UBND HUYỆN BẮC MÊ CỦNG THỊ MẨY KHẢO SÁT TUYẾN ĐƯỜNG MINH SƠN - GIÁP TRUNG

31/05/2019 00:00 188 lượt xem

Chiều ngày 29/5, Đồng chí Củng Thị Mẩy, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê đã đi khảo sát tuyến đường từ thôn Bản Vàn xã Minh Sơn đi khu mỏ Quặng sắt thôn Thôm Khiêu xã Giáp Trung. Cùng đi có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn của huyện; Công ty Cổ phần Thép An Khang và lãnh đạo xã Minh Sơn.

Tuyến đường từ thôn Bản Vàn xã Minh Sơn đi đến mỏ Quặng sắt thuộc thôn Thôm Khiêu xã Giáp Trung có tổng chiều dài 22 km, tuyến đường này đã được thi công từ năm 2003, hiện chỉ còn khoảng 2 km nữa là đến khu mỏ Quặng sắt của Công ty An Khang. Hiện nay huyện đã đổ bê tông từ thôn Bản Vàn đi thôn Kho Là được gần 4 km với mặt đường rộng 3 m.

Sau khi khảo sát thực tế tuyến đường, tại buổi làm việc với lãnh đạo Công ty An Khang và xã Minh Sơn. Chủ tịch UBND huyện Bắc Mê Củng Thị Mẩy đề nghị Công ty An Khang thực hiện việc khảo sát, thiết kế để nâng cấp tuyến đường này phải đảm bảo độ dốc và nền đường theo hồ sơ thiết kế đã được phê duyệt; Đoạn đường huyện đã đổ bê tông đề nghị Công ty có trách nhiệm nâng cấp, mở rộng mặt đường bê tông đảm bảo lưu lượng và tải trọng xe khi chở Quặng đi qua; đề nghị Công ty phối hợp với UBND xã Minh Sơn sớm khảo sát tuyến đường vận chuyển Quặng tinh từ Nhà máy tuyển quặng đi Hà Giang để trình UBND huyện; Đối với Dự án đường Kho Là – Lùng Quốc do Ban Dân tộc tỉnh làm chủ đầu tư đã phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật giao cho Phòng Kinh tế và Hạ tầng tham mưu cho UBND huyện có văn bản đề xuất với Ban Dân tộc tỉnh để chuyển về thôn Lùng Thóa và tuyến đường bê tông từ thôn Ngọc Trì đi thôn Suối Thầu huyện đã phê duyệt thiết kế kỹ thuật nay chuyển sang tuyến Khuổi Lòa đi Phia Đeng.

 


Tin khác

Thống kê truy cập