Cải cách hành chính

Cải cách hành chính ở xã Nông thôn mới Yên Phong

24/06/2021 03:43 241 lượt xem

Xã Yên Phong là một trong 3 xã đầu tiên của huyện Bắc Mê về đích NTM. Những năm qua, xã luôn nỗ lực duy trì  và nâng cao chất lượng các tiêu chí trong xây dựng NTM cũng như thực hiện CCHC để nâng cao chất lượng công vụ nhằm phục vụ nhân dân tốt hơn.

Cải cách hành chính ở xã Nông thôn mới Yên Phong

Xã Yên Phong huyện Bắc Mê được công nhận đạt chuẩn NTM vào năm 2018. Cùng với quá trình xây dựng NTM xã đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất tại bộ phận “một cửa” khang trang, hiện đại, được bố trí thuận tiện cho người dân khi đến giao dịch. Trang bị đầy đủ các trang thiết bị cho cán bộ, công chức làm việc như: máy tính, máy in, máy photocopy, tủ đựng tài liệu, bàn ghế làm việc, bàn ghế phục vụ người dân đến giao dịch. Đội ngũ cán bộ, công chức của xã đều đạt chuẩn có trình độ, năng lực công tác, phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ. Lệ phí, quy trình tiếp công dân, các TTHC, thời gian giải quyết cũng được niêm yết công khai, giúp người dân biết rõ và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu, giảm bớt thời gian đi lại. 100% thủ tục hành chính được UBND xã xử lý đúng thời gian quy định, vì vậy trên địa bàn xã không có khiếu nại, tố cáo của tổ chức, công dân về tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức. Bên cạnh đó xã còn chú trọng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm đổi mới nề nếp, tác phong làm việc, nhất là ở bộ phận "một cửa" để tiếp nhận hồ sơ, yêu cầu của người dân và giải quyết kịp thời, đúng hẹn. Xã luôn xác định, cán bộ giỏi, trách nhiệm sẽ làm được nhiều việc có lợi cho dân.
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã, đã tiếp nhận 1.816  hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ giải quyết trước và đúng hạn đạt 100 %. Nhiều TTHC được giải quyết ngay trong ngày, trên 98% đều đánh giá hài lòng với thái độ làm việc, tinh thần trách nhiệm của CBCC làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã.
Được công nhận là xã đạt chuẩn NTM từ năm 2018 đến nay, xã Yên Phong tiếp tục giữ vững và thực hiện nâng cao các tiêu chí trong xây dựng NTM. Xã luôn xác định nhiệm vụ trọng tâm CCHC để phục vụ người dân tốt hơn. Thực hiện tốt công tác CCHC đã và đang góp phần xây dựng một nền hành chính dân chủ, hiện đại, tạo được niềm tin của nhân dân vào sự quản lý, điều hành của chính quyền cơ sở, từ đó người dân chung sức, đồng lòng xây dựng địa phương ngày càng phát triển, thực hiện hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hoàng Long: huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập