Điểm đến du lịch

Công ty du lịch lữ hành Hà Nội khảo sát kết nối tua du lịch Bắc Mê

20/10/2019 00:00 298 lượt xem

Ngày 16/10, Công ty du lịch lữ hành Hà Nội đến khảo sát một số điểm du lịch tại huyện Bắc Mê, nhằm phối hợp khai thác mở rộng tuyến du lịch tại địa bàn tỉnh Hà Giang. Cùng tham gia còn có một số Công ty du lịch lữ hành đến từ Thành Phố Hồ Chí Minh, Thái Nguyên và thành phố Hải Phòng.

Đến thăm di tích lịch sử Căng Bắc Mê, Đại diện các công ty cho rằng: Đây là một di tích quan trọng, cần phải được bảo tồn và phát huy, không chỉ giáo dục giá trị lịch sử cho các thế hệ trẻ, mà còn là một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách thập phương. Căng Bắc Mê trước đây đã từng là nơi giam giữ của rất nhiều chiến sỹ cộng sản kiên trung, và sau này đã trở thành những người lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước như: Trần Cung, Lê Giản, Xuân Thủy, Hà Kế Tấn, Nguyên Hồng…

Khảo sát quần thể cây Chò Chỉ thôn Tắn Khâu xã Phú Nam

Các đoàn Công ty du lịch lữ hành còn đến khảo sát quần thể cây Chò Chỉ thuộc địa bàn thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam huyện Bắc Mê. Năm 2014, được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam nghiên cứu, xem xét và công nhận là cây Di sản Việt Nam. Quần thế cây Chò Chỉ của xã có 21 cây, trong đó có 9 cây to nhất, được các nhà nghiên cứu xác định có từ 500 đến 600 năm tuổi, các cây này có đường kính dưới gốc từ 1m đến trên 2m; chiều cao của mỗi cây trung bình trên 40m.

Cùng ngày đoàn còn đến khảo sát mô hình du lịch cộng đồng HomStay thôn Tắn Khâu, xã Phú Nam. Đoàn đánh giá cao về những nét văn hóa truyền thống của địa phương từ trang phục, chơi đàn tính, nhà sàn truyền thống, rượu ngô men lá…đặc biệt là các món ăn ẩm thực. Tiếp đó đoàn còn đi khảo sát tuyến du lịch lòng hồ thủy điện Tuyên quang. Các thành viên của các Công ty du lịch Lữ hành cho rằng nếu đầu tư bài bản, chuyên nghiệp thì các tuyến du lịch của huyện Bắc Mê có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch bền vững, kết nối thành tua du lịch với cao nguyên đá Đồng Văn thu hút du khách thập phương.

 


Tin khác

Thống kê truy cập