Tin địa phương

Ban Dân tộc tỉnh đối thoại người dân thị trấn Yên Phú về các chính sách dân tộc

07/12/2021 04:03 145 lượt xem

Ngày 06/12, đồng chí Triệu Trung Hiệp, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh có buổi đối thoại với người dân thị trấn Yên Phú về các chính sách dân tộc. Cùng dự buổi đối thoại có đồng chí: Ma Văn Tỏe, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Nông Văn Tuyến, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Yên Phú.

Ban Dân tộc tỉnh đối thoại người dân thị trấn Yên Phú về các chính sách dân tộc

Tại buổi đối thoại, người dân trên địa bàn thị trấn Yên Phú mong muốn. Nhà nước triển khai kéo điện lưới quốc gia vào các thôn chưa có điện. Làm đường bê tông lên các thôn vùng sâu, vùng xa. Thực hiện hạ sơn đối với các hộ dân xóm Phiêng Lùng, thôn Bó Củng. Có những cơ chế chính sách đặc thù đối với người dân đồng bào dân tộc thiểu số…nhất là  hỗ trợ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững…..
Phát biểu tại buổi đối thoại đồng chí Triệu Trung Hiệp, Trưởng Ban dân tộc tỉnh mong rằng, bà con cần tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết các dân tộc, giúp đỡ, tương trợ nhau phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, tăng cường vận động những người xung quanh tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, gắn với việc thực hiện tốt chính sách dân tộc, tin tưởng và  thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Thay đổi nếp nghĩ, cách làm để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững, không còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại sự giúp đỡ, hỗ trợ của Nhà nước cho rằng đầu tư xóa đói giảm nghèo cho dân tộc là việc làm của Nhà nước, của chính quyền các cấp nên chưa có ý thức hợp tác và nỗ lực vươn lên thoát nghèo. Phải có ý chí tự lực, tự cường, có niềm tin, có động lực vượt khó, vươn lên làm giàu thông qua sự hỗ trợ từ Nhà nước, từ các chương trình, chính sách như cho vay vốn ưu đãi, hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi, dụng cụ sản xuất, tập huấn khoa học kỹ thuật…

Đức Toàn: Huyện Bắc Mê

Tin khác

Thống kê truy cập