Lao động - Việc làm

Bắc Mê tổ chức hội nghị tư vấn giới thiệu việc làm cho người lao động

10/04/2021 00:00 133 lượt xem

Sáng ngày 9/4, tại Hội trường tâm huyện Bắc Mê, Sở Lao động – TB&XH phối hợp với UBND huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, giới thiệu việc làm nhằm tạo điều kiện cho người lao động có cơ hội tìm kiếm việc làm, phù hợp với năng lực bản thân, ồn định cuộc sống. Dự hội nghị có lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh; lãnh đạo UBND huyện Bắc Mê; và trên 200 người là người lao động; đoàn viên thanh niên; học sinh các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX trên địa bàn huyện tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, người lao động đã được đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và Công ty Cổ phần đầu tư và hợp tác quốc tế Thăng Long tư vấn về các chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với lao động đi làm việc tại nước ngoài; thông tin về thị trường lao động và việc làm trong và ngoài tỉnh; thông tin về thị trường xuất khẩu lao động tại các nước như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan… Người lao động cũng được hướng dẫn cách nhận biết, phòng tránh những thông tin tuyển dụng có dấu hiệu lừa đảo và cách tra cứu, tìm kiếm việc làm trực tuyến thông qua trang thông tin điện tử của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh. Với những thông tin bổ ích giúp người lao động, đoàn viên thanh niên cập nhật kịp thời về công tác lao động, việc làm, tiếp cận với các thông tin về học nghề, tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Từ đó, người lao động có sự lựa chọn tìm được việc làm phù hợp, có thu nhập ổn định, nâng cao đời sống, góp phần xóa đói, giảm nghèo phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Sau hội nghị, các Công ty, Doanh nghiệp đã tư vấn, hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ đăng ký đi làm việc của đoàn viên thanh niên, học sinh quan tâm, có nhu cầu tìm kiếm việc làm trong và ngoài nước.


Tin khác

Thống kê truy cập