Lao động - Việc làm

Bắc Mê bế giảng các lớp đào tạo nghề tại các xã Lạc Nông, Minh Ngọc, Phiêng Luông

26/10/2020 00:00 153 lượt xem

Từ ngày 19/10 đến ngày 23/10/2020, Trung tâm GDNN-GDTX Bắc Mê đã phối hợp với UBND các xã Lạc Nông, Phiêng Luông, Minh Ngọc tổ chức bế giảng các lớp Đào tạo nghề cho Lao động nông thôn.

Dự bế giảng các lớp có các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng Uỷ, HĐND, UBND, các ban ngành, Trung tâm học tập cộng đồng các xã; Lãnh đạo Ban Giám đốc, giáo viên Trung tâm GDNN-GDTX và toàn thể học viên các lớp. Các lớp Đào tạo nghề gồm: Lớp "Sửa chữa máy nông nghiệp" tại thôn Bản Noong xã Lạc Nông - tổng số 30 học viên; Lớp "Nuôi, phòng trị bệnh cho trâu, bò" tại thôn Phiêng Đáy xã Phiêng Luông - tổng số 30 học viên; Lớp ' Trồng cây có múi" tại thôn Lùng Càng xã Minh Ngọc - tổng số 35 học viên.

Sau thời gian hai tháng tham gia lớp đào tạo nghề, học viên đã được nghiên cứu lý thuyết và thực hành, đồng thời học viên đã được áp dụng vào thực tế, biết hướng dẫn cho người thân trong gia đình cũng như cộng đồng áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật đã được học vào sản xuất cũng như chăn nuôi, sửa chữa các loại máy nông nghiệp thông dụng.

Bế giảng lớp Đào tạo nghề "Trồng cây có múi" tại thôn Lùng Càng xã Minh Ngọc

Học viên lớp "Nuôi, phòng trị bệnh cho trâu, bò" tại xã Phiêng Luông nhận Chứng chỉ Đào tạo nghề

Kết thúc khóa học, 95 học viên của 3 lớp đã được cấp chứng chỉ hoàn thành chương trình đào tạo nghề.

Phát biểu tại buổi lễ bế giảng, đồng chí Bí thư Đảng Uỷ Xã Phiêng Luông đã đánh giá cao tinh thần học tập của bà con nông dân và mong muốn với những kiến thức đã được học đề nghị học viên tiếp tục nghiên cứu và vận dụng vào thực tế để tự tạo việc làm, tăng thu nhập cho bản thân và gia đình, trở thành người lao động giỏi góp phần xây dựng quê hương Bắc Mê ngày càng trở nên giàu mạnh.


Tin khác

Thống kê truy cập