Lao động - Việc làm

BẾ GIẢNG LỚP ĐÀO TẠO NGHỀ "SỬA CHỮA MÁY NÔNG NGHIỆP" TẠI THÔN BẢN LOAN, XÃ YÊN ĐỊNH

05/07/2019 00:00 128 lượt xem

Thực hiện kế hoạch số 49/KH-UBND ngày 21 tháng 2 năm 2019 của UBND huyện Bắc Mê. Tháng 4 năm 2019, Trung tâm GDNN - GDTX Bắc Mê đã phối hợp với Trung tâm cộng đồng, UBND xã Yên Định mở lớp đào tạo nghề phi nông nghiệp "Sửa chữa máy nông nghiệp" tại thôn Bản Loan. Sau hai tháng học tập, Trung tâm GDNN - GDTX Bắc Mê đã tổ chức Bế giảng. Tới dự buổi bế giảng có đồng chí Lưu Thúy Lan, Giám đốc Trung tâm GDNN - GDTX; cán bộ, giáo viên Trung tâm; đồng chí Ma Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; Vương Văn Việt, Phó chủ tịch UBND xã; Lãnh đạo các ngành, đoàn thể: MTTQ, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên, cùng đại diện ngành, đoàn thể thôn Bản Loan. xã Yên Định.

Tham gia khóa học có 35 học viên là lao động nông thôn, dân tộc thiểu số của xã Yên Định, các học viên đều nhận thức được tầm quan trọng của việc học nghề, để nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật, áp dụng vào thực tiễn lao động sản xuất, để nâng cao năng suất, tăng thu nhập, ổn định cuộc sống gia đình và phát triển kinh tế địa phương, vì vậy các học viên đều tham gia đầy đủ các buổi học tập, tích cực trao đổi học hỏi kinh nghiệm,...

Qua 02 tháng học tập, học viên được trang bị những kiến thức về cấu tạo, nguyên lý hoạt động của máy nông nghiệp, hướng dẫn quy trình bảo dưỡng, vận hành máy, thao tác kỹ thuật tháo lắp và sửa chữa hư hỏng thông thường trong quá trình vận hành,… Các học viên đã được thực hành, vân dụng thành thạo các kiến thức cơ bản về vận hành và sửa chữa máy tại gia đình, lớp học đã tham gia sửa chữa thực tế được nhiều máy nông nghiệp trong xã như: 9 máy cày bừa, 8 máy gặt lúa. Kết thúc khóa học, 32/35 học viên(đạt 91,43%) đã được công nhận hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ đào tạo.

Phát biểu tại buổi bế giảng, đồng chí Ma Văn Hải, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã hoan nghênh tinh thần học tập của các học viên. Đồng thời nhấn mạnh, lớp đào tạo nghề cho lao động nông thôn này cũng là một trong những giải pháp, góp phần giải quyết việc làm và xây dựng đời sống của người dân trên địa bàn xã, góp phần thực hiện xây dựng Nông thôn mới. Mong các học viên sẽ vận dụng những kiến thức đã học tập được áp dụng vào thực tế trong cuộc sống.

Phát huy hiệu quả trong việc đào tạo nghề và giới thiệu việc làm, hỗ trợ người nông dân có việc làm và thu nhập ổn định. Kết thúc khóa học, Trung tâm tiếp tục giới thiệu các học viên có chứng chỉ nghề đến các Cửa hàng chuyên sửa chữa máy nông nghiệp Xuân Sinh - Hà Giang, Cửa hàng sửa chữa máy Toàn Dinh - Hà Giang(đã được cam kết) để thử tay nghề, tạo việc làm. Đây là một hoạt động quan trọng trong công tác đào tạo nghề gắn với địa chỉ sử dụng luôn được lãnh đạo Trung tâm quan tâm và nỗ lực thực hiện, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động sau đào tạo để phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Tin khác

Thống kê truy cập