Nông thôn mới

Bắc Mê phát huy vai trò của tuổi trẻ trong xây dựng nông thôn mới

22/01/2020 00:00 252 lượt xem

Phát huy vai trò xung kích của đoàn viên, thanh niên trong tuyên truyền và tham gia xây dựng Nông thôn mới; Đoàn Thanh niên huyện Bắc Mê đã chủ động, tích cực chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và người dân thực hiện.

Thực hiện phong trào “Mỗi tuần chọn một thôn, làm một việc” trong xây dựng NTM; Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo Đoàn các cấp tổ chức hoạt động xây dựng NTM thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế ở mỗi địa phương, đơn vị. Năm 2019, Đoàn các xã, thị trấn ra quân được 374 lượt, với các nội dung như: Ra quân tu sửa, nạo vét kênh mương, làm đường liên thôn, xóm được 219 đợt. Di rời và làm mới chuồng trại ra xa nhà ở được 96 đợt; ra quân làm đường bê tông được 18 đợt...; thu hút hàng nghìn ĐVTN tham gia. Huyện đoàn tổ chức được 5 đợt ra quân, gồm: Chiến dịch TNTN Hè tại thôn Lũng Luông, xã Lạc Nông; mở mới 100 m đường, tu sửa 1.000 m đường liên thôn; ra quân kỷ niệm 20 năm Chiến dịch TNTN Hè tại thôn Nà Nghè và thôn Nà Lỳ xã Yên Cường mở mới được 500 m đường liên thôn; ra quân phát động Chương trình Thanh niên tình nguyện mùa Đông năm 2019 làm được 80 m đường bê tông,...

Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong xây dựng NTM, các cấp bộ đoàn đã tổ chức tuyên truyền về nội dung và ý nghĩa của việc xây dựng NTM để thanh niên và nhân dân hiểu về tầm quan trọng của chương trình xây dựng xã NTM. Đồng thời, phổ biến, tuyên truyền các mô hình hay, cách làm hiệu quả và công tác bảo vệ môi trường, phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, Diệt sâu keo mùa thu bằng nhiều hình thức. Ngoài công tác phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về xây dựng NTM, Huyện đoàn còn tổ chức phong trào thi đua tham gia xây dựng NTM ở từng chi đoàn trực thuộc.

Tuổi trẻ huyện Bắc Mê đã phát huy được vai trò xung kích, thực hiện nhiều phần việc trong xây dựng NTM, có nhiều thanh niên lập nghiệp, khởi nghiệp và xuất hiện ngày càng nhiều mô hình phát triển kinh tế đem lại hiệu quả cao; giải quyết việc làm tại chỗ cho nhiều lao động, góp phần tích cực vào xóa đói, giảm nghèo ở địa phương.


Tin khác

Thống kê truy cập