Xây dựng cơ bản

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Chung kiểm tra thi công đường bê tông tại xã Minh Sơn

14/11/2017 00:00 178 lượt xem

Chiều ngày 13/11, đồng chí Nguyển Văn Chung, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Bắc Mê đã đi kiểm tra công tác thi công đường bê tông nông thôn xây dựng nông thôn mới tại thôn Ngọc Trì, xã Minh Sơn.

Được triển khai từ ngày 29/10, theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm, trong đó tỉnh hỗ trợ 70% bao gồm cát, đá, xi măng, người dân đóng góp công lao động, đến nay đoạn đường bê tông nội thôn với chiều dài 550 mét, rộng 2,5 mét tại thôn Ngọc Trì, xã Minh Sơn đã hoàn thành được trên 80% khối lượng, phấn đấu hoàn thành vào ngày 20/11. Do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nên ngay sau khi có chủ trương làm đường đã nhận được sự đồng thuận nhất trí cao của 155 hộ dân trên địa bàn. Có 15 hộ gia đình tự nguyện hiến đất để làm đường. Bên cạnh đó, xã Minh Sơn đã kêu gọi Công ty khoáng sản An Thông, hỗ trợ máy xúc đào để san gạt mặt bằng và toàn bộ khối lượng đá sỏi để làm phần lót nền đường; Công ty TNHH Hoàng Quân 668 thị trấn Yên Phú hỗ trợ cho mượn máy trộn bê tông đến khi công trình hoàn thành. Trong ngày ra quân, xã Minh Sơn đã huy động toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, giáo viên, lực lượng dân quân tự vệ và đoàn viên thanh niên ở các thôn bản về tham gia làm đường. Xã thường xuyên thực hiện tốt công tác giám sát thi công, đồng thời phân công cụ thể cho cán bộ, đảng viên tham gia theo dõi, hướng dẫn người dân làm đường theo đúng thiết kế, quy trình kỹ thuật, đảm bảo chất lượng và tính bền vững của công trình.

Tham gia làm đường và trao đổi kinh nghiệm với người dân trên địa bàn, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Văn Chung mong rằng, bà con nhân dân trong thôn phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung nhân công làm đường để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, giúp cho việc đi lại của người dân và các cháu học sinh được thuận tiện hơn, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đẩy mạnh giao lưu, trao đổi hàng hóa của địa phương với các vùng lân cận. Đồng chí yêu cầu lãnh đạo xã Minh Sơn tiếp tục làm tốt công tác chỉ đạo, giám sát việc thi công tuyến đường. Sau khi làm xong, tuyên truyền, vận động các hộ gia đình dọn dẹp vệ sinh, trồng cây ven đường, đảm bảo cảnh quan môi trường nông thôn xanh, sạch, đẹp.


Tin khác

Thống kê truy cập