Gương điển hình

Bí thư chi bộ thôn làm tốt công tác “Dân vận khéo”

29/10/2019 00:00 212 lượt xem

Là một Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân vận thôn Nà Phiêng, xã Đường Âm, ông Bồn Văn Đành luôn là người tích cực thực hiện công tác vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, là một trong những điển hình tiên tiến trong 10 năm thực hiện phong trào “Dân vận khéo” của huyện Bắc Mê.

Ông Bồn Văn Đành, ở thôn Nà Phiêng, xã Đường Âm, huyện Bắc Mê là một điển hình trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước ở địa phương. Với kinh nghiệm 10 năm giữ cương vị Bí thư chi bộ, Tổ trưởng tổ dân vận thôn, ông luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế, xã hội, công tác khuyến học... tại địa phương.

Thôn Nà Phiêng có 42 hộ, với  241 nhân khẩu, 100% là đồng bào dân tộc Dao, sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt. Với vai trò là Bí thư chi bộ thôn, trong các cuộc họp dân, ông Đành luôn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, nhận thức của bà con đã thay đổi, tích cực hưởng ứng, đồng thuận tham gia cùng chính quyền. Ông đã vận động nhân dân làm được 1.900m đường bê tông nội thôn, đóng góp được 80 triệu đồng xây dựng nhà văn hóa thôn, mở mới được 01 sân bóng đá phục vụ các hoạt động văn hóa, thể thao của nhân dân, hiến hơn 400 m2 đất xây dựng điểm trường, đóng góp hơn 350 ngày công làm nhà lưu trú cho giáo viên. Đến nay, 100% các hộ trong thôn đã có công trình vệ sinh, di dời chuồng trại ra xa nhà ở.

Khi xã triển khai thực hiện chuyển đổi cơ cấu  cây trồng vật nuôi, bản thân ông đã đi đầu thực hiện và vận động nhân dân khai thác thế mạnh địa phương để phát triển kinh tế, xây dựng Nông thôn mới, tăng thêm thu nhập. Để làm được điều đó, ông xác định mình phải đi đầu, “làm cho dân tin, nói cho dân nghe” nên đã tận dụng diện tích vườn đồi trồng cỏ, nuôi trâu, bò vỗ béo. Năm 2018, ông đã mạnh dạn đầu tư xây dựng mô hình chăn nuôi trâu, bò với quy mô trên 20 con.

Nhờ cách làm tiên phong của ông Đành cùng sự tích cực đồng hành của bà con nhân dân trong thôn. Đến nay người dân đã có những thay đổi nhận thức, cách làm, mạnh dạn hơn trong chuyển đổi sản xuất, chăn nuôi theo hướng hàng hóa để xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng. Đời sống nhân dân thay đổi rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm, 100% con em trong độ tuổi được đến trường, không có trường hợp bỏ học, các hủ tục lạc hậu dần được xóa bỏ.

 

Đồng chí Trương Văn Man, Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Ông Bồn Văn Đành là một Bí thư chi bộ gương mẫu, người có uy tín của xã, đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ông đã phát huy tốt vai trò Bí thư cấp ủy, được người dân trong thôn tin tưởng, tín nhiệm.

Với thành tích đó, ông Bồn Văn Đành được tỉnh, huyện tặng nhiều giấy khen về công tác “Dân vận khéo”, là gương điển hình tiêu biểu của huyện Bắc Mê được biểu dương tại Hội nghị tổng kết 10 năm triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2009 – 2019 tại tỉnh.


Tin khác

Thống kê truy cập