Gương điển hình

Đoàn viên trẻ Nguyễn Trần Khánh Hòa tấm gương điển hình trong tự học và sáng tạo

31/03/2020 00:00 251 lượt xem

“Cô học trò có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học; ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư Chi đoàn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy trong hoạt động đoàn của nhà trường” – Đó là những nhận xét của các thầy, cô giáo trong trường về em Nguyễn Trần Khánh Hòa, học sinh lớp 12A1, trường Trung học phổ thông Bắc Mê.

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, Khánh Hòa từ nhỏ đã có thành tích học tập đáng nể.  Liên tục nhiều năm, em là học sinh tiêu biểu, học sinh giỏi toàn diện, liên đội trưởng xuất sắc từ khi còn là học sinh của trường Tiểu học Trần Quốc Toản, huyện Bắc Mê. Ba năm qua, vinh dự được đứng trong hàng ngũ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, em càng nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với quê hương, đất nước, vì vậy luôn nỗ lực, nghiên cứu, tự học và chủ động trong học tập, đồng thời hăng hái tham gia, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường, Đoàn trường, Huyện đoàn phát động.

 

Nguyễn Trần Khánh Hòa được biểu dương “Học sinh ba tốt” tại Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Hà Giang lần thứ V, nhiệm kỳ 2019 - 2024

Với quyết tâm cao, Nguyễn Trần Khánh Hòa có nhiều cống hiến và đóng góp vào thành tích chung của toàn trường. Liên tục 12 năm học, em là học sinh giỏi toàn diện, hai năm liên tục đạt Giải Ba môn Ngữ Văn lớp 12 dành cho học sinh Trung học phổ thông cấp tỉnh (năm lớp 11 thi vượt cấp). Riêng trong năm 2019,  em  vinh dự  đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh do Tỉnh Đoàn Hà Giang khen tặng, được Hội đồng thi đua khen thưởng Tỉnh Đoàn Hà Giang đề nghị Trung ương Đoàn khen tặng. Đặc biệt, Khánh Hòa còn là đội trưởng Nhóm nghiên cứu khoa học của trường có 01 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học phổ thông mang  tên “Tích hợp hệ thống khởi động của xe ga lên xe số”.

Thầy Ban Văn Vạn, Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông Bắc Mê cho biết: Khánh Hòa là một học sinh tiêu biểu, xuất sắc của nhà trường, không chỉ có thành tích cao trong học tập, còn là nhân tố tiêu biểu của Đoàn trường trong phong trào xây dựng các “ban học tập”, chiến dịch “Tiếp sức mùa thi”, xây dựng nhà trường xanh – sạch – đẹp,…

Nhờ những thành tích học tập xuất sắc và những cố gắng trong các phong trào đội, đoàn, Nguyễn Trần Khánh Hòa đã được nhà trường, các cấp, ngành tặng nhiều Giấy khen. Đặc biệt hai năm liên tục 2018, 2019, em đã vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Bắc Mê tặng khen cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cấp huyện.

Những danh hiệu biểu dương đó sẽ là động lực cho em nỗ lực phát huy trong những tháng ngày cuối của bậc học phổ thông và học tập để lập nghiệp trong các năm tiếp theo. 


Tin khác

Thống kê truy cập